ครัวคุณต๋อย วิธีทำ ต้มยำน้ำข้นหัวพุงไข่เนื้อปลาช่อน

ครัวคุณต๋อย วิธีทำ ต้มยำน้ำข้นหัวพุงไข่เนื้อปลาช่อน

ครัวคุณต๋อย วิธีทำ ต้มยำน้ำข้นหัวพุงไข่เนื้อปลาช่อน สูตร และ ขั้นตอน วิธีการทำอาหาร เทคนิคต่างๆ จากครัวคุณต๋อย ดูย้อนหลัง ล่าสุด วิธีการทำอาหารออกอากาศได้เลยที่นี่ อ่านเลย

ครัวคุณต๋อย วิธีทำ ต้มยำน้ำข้นหัวพุงไข่เนื้อปลาช่อน

ส่วนประกอบและวัตถุดิบ

ต้มยำน้ำข้นหัวพุงไข่เนื้อปลาช่อน (สำหรับ 1 ถ้วย) หัว พุง ไข่ เนื้อปลาช่อน/ ตะไคร้หั่น/ พริกสดหั่น/ หัวหอมหั่น/ ข่า/ พริกเผา 1 ช้อนโต๊ะ/ น้ำมะนาว 1 ทัพพี/ น้ำปลา 1 ทัพพี/ น้ำสต๊อกกระดูกหมู 1 ถ้วย/ น้ำตาล 1 ช้อนโต๊ะ/ ใบมะกรูด/ เห็ดฟาง/ นมสด 1/2 ถ้วยตวง

วิธีทำ ต้มยำน้ำข้นหัวพุงไข่เนื้อปลาช่อน

เมื่อเตรียมวัตถุดิบพร้อมเราก็มาเริ่มลงมือทำ ต้มยำน้ำข้นหัวพุงไข่เนื้อปลาช่อน ตามสูตรของทางร้านกันเลยคะ

  1. เริ่มจากใส่ตะไคร้หั่น พริกสดหั่น หอมแดงหั่น ข่าหั่น ลงไปในหม้อ ต่อมาจึงใส่เครื่องปรุงลงไปโดยเริ่มจากการใส่พริกเผา ตามด้วยน้ำมะนาว น้ำปลา น้ำตาลและที่ขาดไม่ได้เลยก็คือน้ำสต๊อกกระดูกหมู เมื่อใส่ส่วนประกอบครบแล้วจึงนำไปต้มให้น้ำเดือดจึงใส่ใบมะกรูดลงไป
  2. เมื่อน้ำต้มเดือดจนได้ที่แล้วต่อไปนี้จะเป็นการใส่ส่วนของปลาช่อน โดยเริ่มจากใส่หัวปลาช่อนก่อนเป็นอันดับเริ่มจากนั้นจึงตามด้วยพุงปลา ไข่ปลา และใส่เนื้อปลาเป็นอย่างสุดท้าย รอให้ทุกอย่างค่อยๆ สุกก่อน แล้วจึงนำเห็ดฟางที่เตรียมไว้ใส่ตามลงไปเป็นอันดับสุดท้าย จากนั้นก็ปรุงรสด้วยนมสดเพื่อให้เป็นต้มยำน้ำข้นเพียงเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

เคล็ดลับการเลือกปลาช่อน : เลือกปลาช่อนที่มีน้ำหนักประมาณ 1 กิโลกรัมต่อตัว เนื่องจากเนื้อของปลาช่อนนั้นในน้ำหนักประมาณนี้จะได้เนื้อที่นุ่มแน่นและหวานอร่อย

รายการโทรทัศน์ ที่สอนสูตร และวิธีการทำอาหารออกอากาศ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 13.40 – 14.10 น. แต่สำหรับแฟนๆที่พลาดชม ติดตามชม ครัวคุณต๋อย ย้อนหลัง ได้ทางอินเทอร์เน็ต

ครัวคุณต๋อย วิธีทำ ต้มยำน้ำข้นหัวพุงไข่เนื้อปลาช่อน