หนึ่งด้าวฟ้าเดียว EP.13 ย้อนหลัง ตอนที่ 13 ล่าสุด

ดูละคร หนึ่งด้าวฟ้าเดียว ตอนที่ 13 Ep.13 ย้อนหลัง ตอน ล่าสุด เรื่องย่อวันนี้ ก่อนจะขอให้จมื่นศรีสรรักษ์ช่วยฆ่าปิดปากเลื่อน เจ้าจอมเพ็ญยอมเล่าเรื่องที่ตนฆ่าคุณท้าวสาลิกา

ดูละคร หนึ่งด้าวฟ้าเดียว ตอนที่ 13 Ep.13 ย้อนหลัง ตอน ล่าสุด เรื่องย่อวันนี้ ก่อนจะขอให้จมื่นศรีสรรักษ์ช่วยฆ่าปิดปากเลื่อน เจ้าจอมเพ็ญยอมเล่าเรื่องที่ตนฆ่าคุณท้าวสาลิกา

หนึ่งด้าวฟ้าเดียว EP.13

ก่อนจะขอให้จมื่นศรีสรรักษ์ช่วยฆ่าปิดปากเลื่อน เจ้าจอมเพ็ญยอมเล่าเรื่องที่ตนฆ่าคุณท้าวสาลิกา ให้จมื่นศรีสรรักษ์ฟังทั้งหมด และเลื่อนก็เห็นเหตุการณ์ ในขณะที่เจ้าจอมเพ็ญกำลังลงมือฆ่าคุณท้าวสาลิกาด้วยตัวเอง ในขณะที่ทัพอังวะกำลังบุกประชิดวังอโยธยาอย่างหนัก เจ้าจอมเพ็ญยังกระหายที่จะเป็นแม่หยั่วเมือง หลังจากได้ยาเสน่ห์จากพระยาพลเทพ ก็บังคับให้เลื่อนเอายเสน่ห์ไปใส่ในพระกระยาหาร เหมือนที่เคยขอร้องให้คุณท้าวสาลิกาทำให้ แต่ในขณะที่เลื่อนแอบเข้าไปในครัวหลวงอย่างไม่มีทางเลือก แมงเม่า กับ เป้า และขันทองเห็นเข้าพอดี ท่าทางมีพิรุธของเลื่อนพร้อมยาเสน่ห์ที่ค้นพบ ทำให้ขันทองจับเลื่อนไปเค้นเอาความจริงทันที

เลื่อนถูกเฆี่ยนอย่างหนัก แต่ยังปากแข็งไม่ยอมปริปากบอก ว่าใครเป็นคนบงการ เจ้าจอมเพ็ญรู้เรื่องก็รีบมาดูการไต่สวน แต่ก็แกล้งทำเป็นไม่รับรู้อะไรไปอย่างแนบเนียน และในขณะสอบสวนเลื่อน ขันทองจับตาดูท่าทีของเจ้าจอมเพ็ญอย่างไม่วางตา เลื่อนผิดหวังกับท่าทีของเจ้าจอมเพ็ญเป็นที่สุด ที่ถีบหัวส่งตนให้รับโทษอย่างไม่ใยดี จมื่นศรีสรรักษ์ถูกเจ้าจอมเพ็ญขอร้องให้ฆ่าปิดปากเลื่อนในเวลาต่อมา พร้อมกับเล่าเรื่องที่ตนฆ่าคุณท้าวสาลิกาให้จมื่นศรีสรรักษ์ฟังทั้งหมด จมื่นศรีสรรักษ์จำใจฆ่าเลื่อนปิดปากเพราะไม่มีทางเลือก แต่ก่อนตาย เลื่อน ยอม สารภาพกับขันทอง ว่าเจ้าจอมเพ็ญเป็นคนสั่งทำ รวมไปถึงเรื่องของคุณท้าวสาลิกา ที่ต้องมาตายเพราะเรื่องนี้เช่นเดียวกับตน ความจริงจากปากของเลื่อนทำให้ขันทอง รู้ความจริงว่าเจ้าจอมเพ็ญเป็นคนฆ่าแม่ของตนกับมือ ขันทองแค้นเจ้าจอมเพ็ญแทบกระอัก แต่เพราะเลื่อนที่เป็นพยานปากสำคัญมาด่วนตาย

เลยไม่มีหลักฐานอะไรที่จะเอาผิดเจ้าจอมเพ็ญได้ เวลาผ่านไป ในขณะที่ขันทองยังคิดหาทางเอาผิดเจ้าจอมเพ็ญไม่ได้ กองทัพอังวะก็บุกเข้ายึดพร้อมตั้งค่ายปืนใหญ่ในใจกลางกรุงศรีอยุธยาได้ ภายในค่ายของพระยาตาก เต็มไปด้วยทหารผู้เสียสละที่นอนบาดเจ็บจากการรบกันเกลื่อนกราด อังวะกระหน่ำยิงอโยธยาทั้งวันทั้งคืน ในขณะที่ทหารของอโยธยากลับเริ่มขาดแคลนทุกอย่าง เมื่อเริ่มมั้นใจว่าอโยธยาหมดทางสู้กับอังวะเสียแล้ว พระยาตากตัดสินใจสั่งหยุดรบ แต่ไม่ได้ความว่ายอมแพ้ให้แก่อังวะ เพียงแต่จะหาที่ตั้งหลัก เพื่อรอวันกลับมากอบกู้บ้านเมืองของตนอีกครั้ง เรื่องราวทั้งหมดจะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามชม ละคร หนึ่งด้าวฟ้าเดียว ได้ทางช่อง 3

https://www.youtube.com/watch?v=pMz0KzW_ag8&list=PLpOT2ApxaBcqaFn-I_gARnyd9eUm9kECv&index=37