ข้าบดินทร์ 30 พฤษภาคม 2558 EP.1 ตอนแรก ย้อนหลัง

ดูละคร ข้าบดินทร์ ตอนที่ 1 30 พฤษภาคม 2558 EP.1 ตอนแรก ย้อนหลัง ล่าสุด อ่านเรื่องย่อละครตอนนี้ เรื่องราวจะเป็นอย่างไร ติดตามชมได้ที่นี่ ดูย้อนหลัง ล่าสุดได้ที่นี่

เรื่องย่อ ข้าบดินทร์ ตอนแรก

ที่ลานเมืองสมุทรปราการ มีการแข่งว่าวกันระหว่างสมิงสอดน้อย นำแสดงโดย(ดนัย จารุจินดา)เป็นนายทหารในกองอาทมาต กับนักเลงว่าวอีกหลายคน ท่ามกลางเสียงเชียร์ดังสนั่นไปทั้งลาน ว่าวจุฬาของสมิงสอดน้อยเป็นฝ่ายชนะ ทันใดนั้นว่าวจุฬาตัวใหญ่ก็ถูกว่าวปักเป้าตัวน้อยถลาเข้าโจมตีอย่างดุเดือด สมิงสอดน้อยโมโหที่ถูกท้าทายหันมองหาเจ้าของว่าวปักเป้า เหม นำแสดงโดย(เจมส์ อัศรัสกร)เด็กหนุ่มวัย 15 บุตรชายพระยาบริรักษ์กับคุณหญิงชมนั่นเอง เหมท้าเดิมพันด้วยเงินที่สูง สมิงสอดน้อยยิ้มเยาะ รับคำท้าทันที ว่าวจุฬากับปักเป้าสู้กันกลางเวหาอย่างดุเดือด จู่ๆว่าวจุฬาร่วงหัวปักพื้นพังยับเยิน ทำให้สมิงสอดน้อยหน้าเจื่อน ว่าวปักเป้าตัวน้อยของเหมเป็นฝ่ายชนะ แหม่มมาเรียป่วยมานานอาการไม่ดีขึ้น

แหม่มมาเรียเป็นภรรยาของเจเมสันและเป็นครูสอนภาษาอังกฤษเหม ทั้งแหม่มและสามีรักเหมเหมือนลูกคนหนึ่ง ด้วยความเป็นห่วงเหมจึงไปเยี่ยม ท่านเจ้าคุณไม่ชอบให้เหมไปสุงสิงกับพวกวิลาศคุณหญิงจึงเสนอให้ส่งเหมไปเรียนวิชากับท่านพระครูโพที่วัด ท่านเจ้าคุณเห็นด้วยกับคุณหญิง หลังจากวันที่เหมลงเล่นน้ำที่ท่าน้ำหน้าบ้าน และโผล่มาเจอหญิงสาวบนเรือในวันนั้นแล้ว เหมก็เฝ้าแต่คิดถึงเธอ ครอบครัวของขุนนาฏและคุณปิ่นภรรยากับลูกๆได้ย้ายมาอยู่ติดกับเรือนพระยาบริรักษ์ คุณปิ่นกับบัวพากันมาทำความรู้จักคุณหญิ่งชม บัว นำแสดงโดย(มณีรัตน์ ศรีจรูญ)คือหญิงสาวที่เหมเฝ้าคิดถึง ลำดวน นำแสดงโดย(ภีรนีย์ คงไทย)แอบตามพี่สาวกับแม่มา แต่ด้วยความเป็นเด็กซุกซนจนตกต้นไม้แต่เหมช่วยไว้ทัน เหมพาลำดวนเข้ามาส่ง จึงได้เจอกับบัวอีกครั้ง

เจ้าคุณพาเหมไปฝากพระครูโพโดยมีบุษย์ตามมาด้วย ท่านเจ้าคุณฝากให้เหมเรียน โคลงฉันกาพย์กลอน กฎหมายและวิชาคำนวณทำบัญชี และไม่ให้เรียนวิชาอาวุธ เหมนอนไม่หลับจึงลงมาเดินเล่น เหมได้ยินเสียงอาวุธกระทบกันจึงแอบดู และเกิดการเข้าใจผิด สมิงสอดน้อยกับพระครูยมเข้ามาพอดี เหมเห็นสมิงสอดน้อยก็ตกใจไม่คิดว่าจะได้เจอกันอีก สมิงสอดน้อยท้าประลองดาบกับเหม เหมไม่มีทางเลี่ยง จึงตกลงประลอง เหมสู้ไม่เป็นแต่หลบได้ว่องไวจนสมิงสอดน้อยทำอะไรไม่ได้ พระครูยมคอยมองอยู่และเห็นแววบางอย่างในตัวเขา จึงชวนมาเรียนดาบด้วย เหมตัดสินใจฝากตัวเป็นศิษย์กับพระครูยม เพื่อเรียนดาบ เหมกลับมาเยี่ยมบ้าน เห็นลำดวนกับเด็กๆวิ่งเล่นผ่านมา จึงเอาขนมไปให้ เหมเห็นหลวงสรอรรถคุยอยู่กับบัวและทำรุ่มร่าม โชคดีที่ขุนนาฏเข้ามาขัดจังหวะเสียก่อน เรื่องราวจะเป็นอย่างไร

ติดตามชมละคร ข้าบดินทร์ ตอนที่ 1 30 พฤษภาคม 2558ไปพร้อมๆกันได้ทางช่อง 3 เวลา 20.15 น. แต่สำหรับแฟนๆละครที่พลาดชมในเวลาออกอากาศ สามารถดูย้อนหลังได้ทางอินเทอร์เน็ต

ภาพละคร ข้าบดินทร์

Video ข้าบดินทร์ 30 พฤษภาคม 2558 EP.1 ตอนแรก ย้อนหลัง

https://www.youtube.com/watch?list=PL0VVVtBqsouqu0LzISjn1jvqaL1JE06Aq&v=t5lPjOgKwx8