เดอะวอยซ์ 5 The Voice Thailand 11 ก.ย. 59 Blind Audition 1

เดอะวอยซ์ The Voice Thailand Season 5 11 ก.ย. 2559 ย้อนหลัง ล่าสุด เสียงจริง ตัวจริง 

 เดอะวอยซ์ The Voice Thailand Season 5 11 ก.ย. 2559 ย้อนหลัง ล่าสุด เสียงจริง ตัวจริง

รายการ The Voice Thailand ใน Season 5 นี้ เป็นการครบรอบ 5 ปีของรายการอีกด้วย ถึงแม้รายการนั้นจะจัดขึ้นแค่เพียงปีละครั้ง แต่ก็ทำให้คนทั้งประเทศนั้นติดตามชมกัน ใน Season 5 นี้ได้มีโค้ชคนใหม่นั่นคือ ดา เอ็นโดรฟิน ที่มาแทนที่โค้ชเจนนิเฟอร์ คิ้ม ในปีนี้ ถึงแม้จะยังใหม่และยังไม่คุ้นเคยกับเวที แต่เส้นทางวงการดนตรีของเธอมากกว่า 12 ปี นั้นไม่ธรรมดาเลยจริงๆ ไม่มีใครที่จะไม่รู้จักเธอแน่นอน

พิธีกรใน Season 5 นี้ยังคงเป็น กบ ทรงสิทธิ์ และ จอย รินลณี  

ซึ่ง Season 5 นี้ เป็นปีแรกที่ให้ผู้สนใจเข้าร่วมประกวดส่งคลิปวิดีโอเข้ามาร่วมออดิชั่น ถึง 25,000 ราย

การแข่งขันนั้นจะแบ่งออกเป็น 4 รอบ

Blind Audition โดย จะให้นักร้อง ร้องเพลงที่เลือกมา และ ให้กรรมการ หันหลังฟังนักร้อง เมื่อกรรมการท่านใดหันไป ผู้เข้าแข่งขันคนนั้นจะได้ไปอยู่ทีมโด้ชคนนั้น แต่ถ้า โค้ชหันมากกว่า 1 คน จะเป็นผู้เข้าแข่งขันที่เลิกโค้ชเอง แต่ถ้าโค้ชไม่ได้หันเลย ผู้เข้าแข่งขันคนนั้นจะต้องตกรอบไป โดยในรอบนี้นั้น จะเป็นการคัดเลือกนักร้อง เข้าไปอยู่ในทีมแต่ละทีม โดยโค้ชจะเป็นคนเลือกเอง ซึ่ง 1 ทีมจะมีนักร้องในทีม 12 คน

Battle round ในรอบจะให้ผู้เข้าแข่งขันในแต่ละทีมจะเจอกันเองเพื่อคัดสุดยอดเสียงที่มีคุณภาพ เข้าไปแข่งในรอบถัดไป โดยผู้เข้าแข่งขันจะต้องร้องเพลงเดียวกัน ซึ่งเป็นการเลือกโดยโค้ชเอง และ โค้ชจะเป็นผู้ตัดสินว่าใครจะอยู่หรือใครจะไป ซึ่งผู้เข้าแข่งขันที่โค้ชไม่ได้เลือกนั้น โค้ชท่านอื่นสามารถ Steal เข้าไปอยู่ในทีมของตัวเองได้

Knockout ในรอบนี้เป็นรอบที่ต่อจากการ Battle และ โดน Steal มา ซึ่งครั้งนี้โค้ชจะถูกจับคู่ไปแข่งกับคนอื่น โดยผู้เข้าแข่งขันจะสลับกันร้องเพลง ที่ตัวเองถนัด โดยในรอบนี้โค้ชจะเป็นผู้ตัดสินว่าใครจะได้เข้าไปสู่รอบ Live Performance

Live Performance รอบนี้เป็นรอบตัดสิน จะเป็นการแสดงสด ซึ่งในการแข่งขันในรอบนี้ จะมีผู้ตัดสินเป็น โค้ช และ ผู้ชมทางบ้าน เป็นผู้ตัดสินว่าใครจะได้เป็น เดอะวอยซ์ The voice thailand คนต่อไปในปีนั้นๆ

ผู้ชนะที่เป็นแชมป์ The Voice Thailand Season 5 นี้จะได้รับรางวัลเป็นเงินสดจำนวน 3 ล้านบาท และรถยนต์ TOYOTA จำนวน 1 คัน

ติดตามชมรายการ เดอะวอยซ์ The voice thailand Season 5 (1 กันยายน 2559 ออกอากาศวันแรก) ออกอากาศทุกวัน อาทิตย์ เวลา 17.30 น. แต่สำหรับแฟนๆรายการ เดอะวอยซ์ The Voice Thailand Season 5  ที่พลาดชมรายการ The voice ในเวลาออกอากาศ สามารถดูรายการ The voice thailand ย้อนหลัง ได้ทางอินเทอร์เน็ต

thevoice

Video กิ๊กดู๋ The Voice Thailand Season 5 11 ก.ย. 2559